Trải nghiệm học online của các em học sinh lớp 1
Sau 1 tuần đệm làm quen và 1 tuần học tập chính thức , nhiều phụ huynh đã thích ứng với vai trò mới, sẵn sàng đồng hành cùng con và nhà trường để hoàn thành mục tiêu "Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học".
Phụ huynh của em Đặng Phương Linh- học sinh lớp 1A1 cho biết: “Gia đình đã tích cực đồng hành cùng con trong 1 tuần học online vừa qua và con rất vui khi được tương tác với cô giáo cùng các bạn qua máy tính . Mỗi buổi tối , tôi dành 1 khoảng tiếng để học cùng con. Các con còn nhỏ , nên sự hỗ trợ của cha mẹ và sự động viên của các cô là cần thiết cho con ”
Các em học sinh lớp 1 luyện viết và luyện đọc trực tuyến
Trong tuần học đầu tiên, cô giáo đã dạy học sinh làm quen với các thao tác máy, tạo thói quen kỉ luật trong lớp học . Rất nhiều phụ huynh đã ngồi cạnh ,hướng dẫn con trong mỗi buổi học .Một tuần các con sẽ học trực tuyến vào các buổi tối thứ hai , thứ tư , thứ sáu. Các ngày còn lại con sẽ tự học qua video , truyền hình hoặc hoàn thành bài viết. Thời khóa biểu chia mỗi tiết học là 25 phút, nghỉ giữa tiết là 5 phút. Giữa 2 tiết học các con được nghỉ giải lao. Tính tổng thời gian các con ngồi trước màn hình không quá nhiều vì thời gian đã được chia nhỏ và xen kẽ nhiều thời gian nghỉ.
Với hình thức dạy học trực tuyến , giáo viên và gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc tạo hứng thú và giúp học sinh tập trung. Vì thế, rất cần sự đồng hành và chia sẻ của phụ huynh học sinh trong giai đoạn quan trọng này.
Bày tỏ sự thích thú khi được thực hành nhiều trong giờ học trực tuyến, em Trần Ngọc Linh Trang - học sinh lớp 1A1 cho biết:
"Con rất vui thích khi được cô giáo khen ngợi . Các cô dạy chúng con đọc bài và làm toán , con được hát và tô màu nữa. Mỗi tiết học cô đều cho chơi trò chơi về các con số và cho chúng con chia sẻ sở thích của mình ”.
Giờ học vần của các em học sinh lớp 1
Những bước đi đầu tiên của các em rất quan trọng . Vì vậy , để tạo hứng thú học cho học sinh , đặc biệt là học sinh lớp 1 , mỗi thầy cô cần chuẩn bị kĩ bài giảng , sử dụng nhiều hình ảnh trực quan sinh động , nhiều trò chơi để thu hút các em . Bên cạnh đó, giáo viên cần áp dụng nhiều cách tương tác với học sinh để các con cảm thấy mình được chú ý , được lắng nghe , được khen ngợi , để mỗi bài học trở nên nhẹ nhàng , sinh động , hấp dẫn và hiệu quả.