Trong tiết dạy này, cô giáo Thuỷ Tiên đã rất mạnh dạn vận dụng kĩ thuật dạy học KWL trong phần đầu của bài giảng, đây là một trong những kĩ thuật dạy học tích cực đang được quan tâm hiện nay (KWL do DONNA OGLE giới thiệu năm 1986, vốn là một hình thức dạy học hoạt động đọc hiểu). Để giúp học sinh tìm hiểu về “rừng ngập mặn”, cô giáo đã dùng kĩ thuật này để giao nhiệm vụ cho học sinh chuẩn bị bài trước khi học. Học sinh rất hứng thú với việc được nêu những hiểu biết của mình về ban công và được thoải mái đưa ra những thắc mắc, những điều muốn biết về ban công thông qua link Classkick . Sau đó, bằng giọng nói truyền cảm và hình ảnh đẹp mắt, cô giáo đã giúp học sinh rút ra được những điều học được qua việc áp dụng kĩ thuật KWL. Bằng cách này, tất cả các em đều được chuẩn bị và đưa ra ý kiến của mình. Cuối cùng, từ điều học sinh muốn biết “Trồng rừng ngập mặn có tác dụng gì?”, cô giáo đã dẫn dắt rất khéo léo để vào bài học mới. Thông qua tiết dạy, học sinh được tiếp cận với một kĩ thuật dạy học hoàn toàn mới, vừa nhẹ nhàng, vừa hiệu quả, học sinh được thể hiện sự tự tin và chủ động chiếm lĩnh kiến thức.
Ngoài ra cô Thuỷ Tiên còn lồng ghép trò chơi Quizzi vào phần Tìm hiểu bài làm học sinh rất thích thú và tích cực tham gia.
Sau tiết chuyên đề, các đồng chí giáo viên trong tổ đã rút kinh nghiệm đồng thời cũng nêu được những ưu điểm của tiết dạỵ và vận dụng những ưu điểm đó vào thực tế giảng dạy của lớp mình. Xin chúc mừng cô và trò lớp 5A1 đã có một tiết dạy thành công!
Sau đây là một số hình ảnh trong tiết học: