!important; Để đáp ứng được yêu cầu dạy học trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi mỗi giáo viên không ngừng học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Buổi sinh hoạt chuyên môn có chất lượng sẽ góp phần giúp giáo viên tự học, tự bồi dưỡng, tháo gỡ những khó khăn trong quá trình giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ dạy học. Đặc biệt trong tình hình dịch Covid đang có diễn biến phức tạp, giáo viên, học sinh không được đến trường. Khối 3 trường Tiểu học Giang Biên đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm giúp cho các thành viên trong khối có những nhận thức hành động thay đổi rõ nét để việc dạy và học trực tuyến, ngừng đến trường mà không ngừng học; không gặp gỡ, mà vẫn gặp gỡ. Hoạt động sinh hoạt khối chuyên môn đã có những thay đổi linh hoạt cho phù hợp đó là đổi mới về nội dung, hình thức.
Ngay từ khi bắt đầu nhận nhiệm vụ do Ban giám hiệu phân công, các thành viên trong khối đã chủ động, xây dựng kế hoạch cá nhân rõ, tham gia buổi họp đầu tiên với tinh thần háo hức cởi mở để vừa trao đổi kinh nghiệm, vừa học hỏi của nhau nên đã tạo nên buổi sinh hoạt thật sự hiệu quả. Nhờ có những ý tưởng dự kiến cho mình nên các thành viên trong khối đã tích cực, thảo luận sôi nổi vào những vấn đề trọng tâm, những vấn đề mới và khó được mang ra bàn bạc, đã mạnh dạn đưa ra đề xuất, ý kiến góp phần nâng cao chất lượng dạy và học như vấn đề sử dụng hợp lí sách giáo khoa trong dạy học, vấn đề đổi mới các phương pháp và kĩ thuật dạy học sao cho có hiệu quả, vấn đề dạy học tích hợp, lồng ghép, sáng tạo đồ dùng dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, đặc biệt là việc áp dụng có hiệu quả phương pháp dạy học tích cực vào các hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.
Nhờ việc nghiên cứu kĩ lưỡng và thảo luận các bài học trong sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn học, hướng dẫn hoạt động giáo dục cùng với sự thống nhất nội dung cần điều chỉnh nên các bài học trong sách giáo khoa, tài liệu học tập cập nhật, phù hợp với đối tượng học sinh, phù hợp với tình hình mới.
Khối thống nhất kế hoạch dạy học theo công văn hướng dẫn.
  !important; Tận dụng nguồn lực trong khối là các đồng chí giáo viên trẻ, năng động yêu nghề, có thế mạnh về công nghệ thông tin nên khối đã tìm tòi và truyền cho nhau kinh nghiệm tạo ra các bài bài giảng ngoài nội dung đảm bảo yêu cầu về kiến thức kĩ năng mà còn có hình ảnh sinh động tạo hứng thú cho hs trong quá trình học tập.
Không chỉ có vậy các thành viên trong khối còn đưa ra đề xuất phân công nghiên cứu nội dung dạy học cho từng môn học. Nó không chỉ giúp cho các thành viên trong khối giảm bớt được thời gian để hoàn thành khối lượng công việc của mình mà cá nhân mỗi thành viên đều được học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệm của mình nhiều kiến thức nhất trong thời gian ngắn nhất.
Thành viên trong khối chia sẻ kiến thức CNTT, xây dựng chuyên đề phục vụ giảng dạy trực tuyến
HS tích cực tham gia trong giờ học
Chấm bài qua ứng dụng Azota
Tuy cô trò không gặp nhau nhưng những tiết học vẫn diễn ra một cách sôi nổi và hiệu quả. Những bài làm thu được từ phía HS đã khẳng định được sự cố gắng của cả thầy - trò và những bước đi đúng hướng sau buổi sinh hoạt chuyên môn của khối. Những bài chưa tốt cũng nhanh chóng được các thành viên trong khối đề xuất các giải pháp nhằm giúp dỡ kịp thời các em học sinh trong những tuần học tiếp theo.
Nhờ có những đổi mới về nội dung hình thức mà khối đã làm các thành viên trong khối tăng thêm tình đoàn kết, thân thiện, tăng cường khả năng quan sát, biết cách phân tích tiết học một cách sát thực, chính xác. Đồng thời giúp giáo viên tích lũy thêm nhiều bài học trong quá trình tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh. Đặc biệt, học sinh được chú ý nhiều hơn về phát triển năng lực và phẩm chất và đang từng bước tháo gỡ khó khăn, thích nghi và đáp ứng được yêu cầu giáo dục trong tình hình mới.
Nguyễn Thị Hương