UBND QUẬN LONG BIÊN
TRƯỜNG TIỂU HỌC GIANG BIÊN
Số: …../ KH –THGB
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Long Biên, ngày ..... tháng ….. năm 2016
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016 - 2017
Căn cứ công văn số 4303/BGD&ĐT- GDTH ngày 03/6/2016 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2016-2017;
Căn cứ Quyết định số 3979/QĐ-UBND ngày 20/7/2016 của UBND Thành phố Hà Nội về việc hướng dẫn về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Căn cứ công văn số 3145/SGDĐT- GDTH ngày 09/9/2016 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2016-2017;
Căn cứ công văn số 120/PGD&ĐT ngày 12 /9/2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2016-2017.
Thực hiện tiêu chí Phòng GD-ĐT quận Long Biên đánh giá thi đua các trường Tiểu học năm học 2016-2017;
Trường Tiểu học Giang Biên xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 như sau:
I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2015-2016.
- Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục. Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Xây dựng đội ngũ giáo viên có phẩm chất, đạo đức và năng lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.
- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế.
Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2016-2017, theo các yêu cầu sau:
- Xây dựng các nội dung công việc phải rõ người thực hiện, rõ tiến độ thời gian trong năm học.
- Chỉ đạo thực hiện các nội dung công việc phải gắn với việc điều hành, kiểm soát, đảm bảo thực hiện đồng bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quản lý, công tác dạy và học (thực hiện Quản lý tốt - Dạy tốt - Học tốt).
- Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua
II. NỘI DUNG:
II.1. Các chỉ tiêu phấn đấu (phụ lục 1)
- 8/15 chỉ tiêu xếp loại xuất sắc:
+ Công tác kiểm tra nội bộ,
+ Công tác cán bộ,
+ Công tác tài chính - kế hoạch,
+ Công tác quản lý tài sản,
+ Công tác xây dựng, duy trì trường chuẩn quốc gia,
+ Công tác tuyển sinh và kiểm định chất lượng,
+ Thực hiện cuộc vận động và công tác công đoàn,
+ Công tác văn phòng - Pháp chế - Thi đua khen thưởng.
- 6/15 chỉ tiêu xếp loại tốt
+ Công tác chuyên môn,
+ Công tác thư viện,
+ Công tác viết sáng kiến kinh nghiệm,
+ Công tác xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực,
+ Công tác quản lý,
+ Công tác Đoàn - Đội - Hội,
- 1/15 tiêu chí xếp loại khá: Công tác ứng dụng công nghệ thông tin,
* TẬP THỂ: - Chi bộ Trong sạch vững mạnh
- Công Đoàn Vững mạnh Xuất sắc
- Trường: Tập thể Lao động Tiên tiến cấp Quận
- Liên đội mạnh cấp Quận
- Trường Tiên tiến về Thể dục Thể thao cấp Quận
* CÁ NHÂN: - 05 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
- Chủ tịch Công đoan giỏi cấp Quận
- Tổng phụ trách giỏi cấp Quận
II.2. Các giải pháp thực hiện:
1. Các giải pháp về công tác quản lý, tổ chức:
- Xây dựng, bổ sung và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng trong trường học. Thực hiện đúng chế độ chính sách đối với CB- GV- NV.
- Thực hiện nghiêm túc công tác thu - chi, quản lý dạy thêm học thêm theo đúng văn bản hướng dẫn.
- Khai thác và sử dụng hiệu quả các phần mềm dạy học, quản lý tài sản, tài chính, quản lý thư viện , quản lý nhân sự.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo đúng thời gian quy định: Sơ kết công tác tháng ngày 23 hàng tháng (các bộ phận nộp báo cáo cho BGH ngày 22 hàng tháng); đánh giá HT, PHT, TTCM, GV ngày 23 hàng tháng (Nộp cấp trường ngày 22 hàng tháng); hoàn thành báo cáo đột xuất khi có vụ việc.
- Triển khai các cuộc vận động thiết thực, cụ thể phù hợp với yêu cầu của ngành. GV không dạy trước chương trình - đặc biệt là GV lớp 1.
- Xây dựng chuẩn mực của CB- GV- NV với nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm; phong cách gương mẫu; nói đi đôi với làm”; thực hiện cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, gắn với thực hiện “Năm kỉ cương hành chính”.
- Triển khai giảng dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội”. Tăng cường giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục. Chú trọng việc rèn kĩ năng giao tiếp, ứng xử trong gia đình, nhà trường, xã hội cho học sinh.
- Tổ chức 02 “Tuần làm quen” đầu năm học mới: 22/8/2016 - 01/9/2016; giúp HS thích nghi với môi trường học tập mới và thấy vui thích khi được đi học. Lớp 1 rèn tư thế ngồi, cách cầm bút, sắp xếp đồ dùng, treo cặp sách.
- Tổ chức Lễ khai giảng năm học mới gọn, nhẹ, vui tươi theo quy định của Sở GD&ĐT (công văn 3101/SGD ĐT-HSSV ngày 16/8/2016) và hướng dẫn của UBND quận Long Biên (Kế hoạch 250/KH-UBND ngày 17/8/2016); lễ ra trường cho HS hoàn thành chương trình Tiểu học, mang dấu ấn tốt đẹp.
- Tổ chức cho học sinh các khối tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn Phường; tổ chức cho học sinh khối 3,4,5 tham quan khu di tích lịch sử đình chùa Bắc Biên, đình Thanh Am, đình Lệ Mật: không quá 200 học sinh.
- Xây dựng và thực hiện quy định nếp sống văn hóa trong trường học: Chú ý nề nếp làm việc, giao tiếp ứng xử, trang phục, điều kiện, môi trường, hiệu quả làm việc. Đẩy mạnh việc xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp; đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ cho giáo viên và học sinh. Giáo dục học sinh ý thức lao động tự phục vụ, biết trực nhật lớp, giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh công cộng.
2. Các giải pháp về xây dựng đội ngũ:
- Tổ chức cho giáo viên, nhân viên ký cam kết thực hiện đường lối chủ trương chính sách của Đảng của Nhà nước của pháp luật của Ngành.
- Quan tâm chế độ làm việc của GV-NV (phương tiện, chế độ chính sách)
- Quan tâm tạo điều kiện cho giáo viên thực hiện tự bồi dưỡng và được tham gia các lớp bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.
- Thực hiện phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, tăng cường hiệu quả làm việc của đội ngũ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
- Tổ chức tốt nề nếp sinh hoạt tổ chuyên môn (01lần/tuần). Đổi mới nội dung và hình thức SHCM thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học; động viên giáo viên tham gia SHCM qua trang mạng thông tin “Trường học kết nối”.
- Trao đổi thông tin hai chiều với CMHS ít nhất 1 lần/tuần/HS. Đối với các học sinh đặc biệt cần quan tâm thường xuyên và trao đổi nhiều hơn.
- Tăng cường dự giờ thăm lớp, đánh giá, rút kinh nghiệm kịp thời.
3. Các giải pháp về nâng cao chất lượng dạy học:
3.1.Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập GDTH mức độ 3:
- Phân công đồng chí Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác phổ cập; hỗ trợ kinh phí cho công tác điều tra phổ cập.
- Kết hợp với địa phương rà soát, bổ sung số liệu hàng năm.
- Tổ chức tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và công tác tuyển sinh.
- Xét miễn giảm cho các em học sinh hộ nghèo, cận nghèo, quan tâm, động viên các em học sinh học sinh có hoàn cảnh khó khăn .
- Phối hợp với Công đoàn tổ chức tốt phong trào “ Nhà giáo Hà Nội đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn” ;
- Tuyên truyền, vận động CB-GV-NV và HS tích cực tham gia các công tác xã hội; đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo.
3.2. Thực hiện tốt kế hoạch và chỉ tiêu huy động trẻ khuyết tật ra lớp:
- Điều tra, nắm chắc số liệu trẻ em khuyết tật trong độ tuổi tiểu học, huy động tối đa số trẻ khuyết tật học hòa nhập.
- Giáo viên chủ nhiệm lập hồ sơ trẻ khuyết tật, theo dõi đánh giá thường xuyên, phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để giáo dục học sinh.
- Hỗ trợ 100.000 đồng / tháng / HSKT cho giáo viên dạy. Tặng quà cho HSKT nhân dịp khai giảng, tết trung thu, tết nguyên đán, ngày Khuyết tật Việt Nam 18/4…
- Thực hiện nghiêm chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1.
- Thực hiện bàn giao học sinh lớp 5 lên 6, và các khối lớp trong trường.
3.3 Thực hiện kế hoạch thời gian năm học:
+ Ngày bắt đầu học kỳ I: Ngày 6/9/2016 (Thứ ba)
+ Ngày kết thúc học kỳ I: Ngày 6/1/2017 (Thứ sáu)
+ Ngày nghỉ học kỳ I: Ngày 9/1/2017 (Thứ hai)
+ Ngày bắt đầu học kỳ II: Ngày 10/1/2017 (Thứ ba)
+ Ngày kết thúc học kỳ II: Ngày 19/5/2017 (Thứ sáu)
+ Ngày kết thúc năm học: Ngày 25/5/2017 (Thứ năm)
- Nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ ngày (Phụ lục 2):
- Giáo viên vận dụng linh hoạt kiến thức được tập huấn trong hè. Tham khảo hình thức nhóm của mô hình trường học mới VNEN, buổi chiều giáo viên có thể đổi chỗ ngồi của học sinh trong lớp theo các nhóm đối tượng.
- Xếp Thời khoa biểu theo hướng dẫn:
+ Ưu tiên các tiết Toán, Tiếng Việt ở buổi học thứ nhất
+ Không xếp 2 tiết Tiếng Anh tăng cường / ngày.
+ Sắp xếp hợp lý các tiết Hoạt động ngoài giờ chính khóa theo hướng dẫn thực hiện Quy chế chuyên môn năm học 2016-2017 của Phòng GD&ĐT.
- Điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục được thực hiện một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học của địa phương.
- Tạo mọi điều kiện để học sinh hoàn thành bài học tại lớp. Không tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh của trường (kể cả ngày nghỉ); không tổ chức các câu lạc bộ để ôn Toán - Tiếng Việt.
- Đổi mới nội dung sinh hoạt giữa giờ hàng ngày: kết hợp tập các bài thể dục theo quy định với các nội dung tự chọn như múa hát tập thể, thể dục nhịp điệu, dân vũ. Thu hút quan tâm của cha mẹ HS cho con em tham gia các CLB tại đơn vị và trường năng khiếu TDTT của Quận.
- Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động của Đội: tổ chức giờ chào cờ có tác dụng giáo dục tư tưởng, đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua tổ chức diễn đàn, tọa đàm để HS thường xuyên được bày tỏ ý kiến, được trao đổi quan điểm. Thực hiện nghiêm túc quy định về hát Quốc ca.
- Phối hợp với CMHS, tạo nề nếp, ý thức, thói quen trong thực hiện các quy định của xã hội, đặc biệt là thực hiện Luật giao thông, giữ vệ sinh chung.
- Tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác phòng tránh dịch bệnh, phòng tránh tai nạn thương tích trong trường học; vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện khẩu phần ăn của học sinh. Tích cực phòng chống bạo lực học đường trong và ngoài nhà trường.
3.4. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh:
+ 100% GV thực hiện đúng quy định về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS theo thông tư 30/2014/TT-BGDĐT (vận dụng đúng theo hướng dẫn điều chỉnh của Bộ GD&ĐT). Đối với học sinh khuyết tật đánh giá theo Thông tư 39/ 2009/TT-BGD&ĐT.
+ Thống nhất trong tổ các nội dung nhận xét thường xuyên trong tháng. Coi chéo, chấm chéo các bài kiểm tra KTĐK.
+ Tăng cường đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, trong đó chú trọng nhận xét cụ thể của giáo viên về những nội dung học sinh đã thực hiện được và lưu ý những nội dung chưa thực hiện được để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
+ Lập hồ sơ theo dõi học sinh có những nhiệm vụ chưa hoàn thành, học sinh có thành tích nổi bật trong quá trình học tập, rèn luyện để có kế hoạch bồi dưỡng.
- Không thành lập đội tuyển, không tổ chức ôn luyện, tập huấn gây áp lực và căng thẳng cho học sinh; không căn cứ vào kết quả của học sinh khi tham gia các hoạt động giao lưu và “sân chơi” để xếp loại thi đua đối với các lớp (điểm thưởng); tổ chức giao lưu học sinh giỏi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Quan tâm dạy phân hóa đối tượng học sinh trong các giờ học; tạo điều kiện cho học sinh tham gia các cuộc thi trên tinh thần tự nguyện đạt kết quả cao.
- Quận uỷ- HĐND- UBND Quận hỗ trợ mỗi HS nghèo 02 bộ đồng phục/HS/năm, hỗ trợ kinh phí ăn trưa 24.000đ/HS/ngày (22 ngày /tháng). Nhà trường, lớp quan tâm ủng hộ SGK, đồ dùng học tập, quà nhân dịp khai giảng, tết trung thu, tết nguyên đán; hỗ trợ cho học sinh và giáo viên trong dạy học hòa nhập trẻ khuyết tật.
3.5. Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn:
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn 1 buổi/ 1 tuần
+ Quy trình sinh hoạt theo công văn số 235/HD-PGD ngày 5/9/2007.
+ Phân công giáo viên trong tổ nghiên cứu chuyên sâu từng môn, đưa ra giải pháp giải quyết các vấn đề khó một cách cụ thể nhất.
+ Giáo viên chuyên sinh hoạt theo nhóm, tổ Bộ môn.
+ Kiểm tra, tư vấn sinh hoạt tổ: BGH (theo kế hoạch KTNB)
- Xây dựng ngân hàng đề đảm bảo chuẩn kiến thức – kĩ năng.
3.6. Kết hợp hài hoà các hình thức và phương pháp tổ chức dạy học.
+ Tổ chức dạy học theo hướng hoạt động tích cực, chủ động sáng tạo, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học phù hợp với từng đối tượng.
+ Đối với lớp 4, 5 giáo viên cần thống nhất trong tổ chuyên môn nội dung hướng dẫn học sinh ghi vở ; phối hợp với cha mẹ học sinh hướng dẫn khích lệ học sinh tự học.
+ Mạnh dạn áp dụng các PPDH mới: BTNB, VNEN …
+ Giaos viên tích cực tự làm và sử dụng ĐDDH, tiếp tục hưởng ứng phong trào “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin”
3.7. Tổ chức và tham gia tốt các kỳ thi:
* Với CB, GV, NV:
- Thi Giáo viên dạy giỏi:
+ Cấp Trường: Thời gian: 10/10/2016 => 14/11/2016
(Giáo viên tự nguyện đăng ký môn, bài dạy; theo tinh thần dạy đủ môn ở các khối lớp)
+ Cấp Quận:
- Thi Giáo viên dạy giỏi chuyên đề “Giáo dục giáo dục ngoài giờ chính khóa” ; thi giáo viên dạy giỏi môn Mỹ thuật và các môn, khối khác theo kế hoạch hướng dẫn của phòng Giáo dục & Đào tạo.
- Thi nhân viên Y tế giỏi (theo kế hoạch)
- Thi giáo án điện tử, các sản phẩm CNTT: Thi cấp Trường vào tháng 10/2016. Mỗi tổ có ít nhất 1 giáo án điện tử, 1 bài giảng E-learning có chất lượng để dự thi cấp Quận.
- Thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường: tháng 4/2017, trưng bày theo tổ.
- Thi giáo viên viết chữ đẹp cấp trường (Tuần 2 tháng 11/2016)
- Thi các môn thể thao tham gia Ngày hội Văn hóa Thể Thao cấp trường: Tháng 2/2017; cấp Quận: Tháng 3/2017.
* Với học sinh:
- Tổ chức giao lưu HS có thành tích nổi bật trong quá trình học tập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Thi viết chữ đẹp: Tổ chức thi cấp Trường, mỗi lớp chọn 5 học sinh viết đẹp tham gia thi (Tuần 2 tháng 11/2016)
- Thi vẽ tranh chào mừng ngày Ngah Giáo Việt Nam 20/11 và các cuộc thi vẽ do các cấp tổ chức.
- Thi Olimpic Tiếng Anh các cấp (theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Sở Giáo dục)
- Thi Tiếng Anh trên Internet các cấp cấp (theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Sở Giáo dục)
- Hướng dẫn học sinh tham gia thi giải toán trên Internet từ tháng 9/2016. Tổ chức thi cấp trường, chọn học sinh thi cấp Quận (theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Sở Giáo dục)
- Thi TDTT (HKPĐ): Tổ chức HKPĐ cấp Trường, chọn đội tuyển tham gia thi cấp Quận (T11,12/2016).
Thi giai điệu tuổi hồng : Cấp trường: Tháng 9/2016; Cấp Quận: Tháng 10/2016.
- Thi Tin học trẻ cấp Quận (tháng 4/2017).
4. Các giải pháp về đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, duy trì trường chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng:
4.1. Phòng học và các phòng chức năng:
- Khai thác, sử dụng có hiệu quả và bảo quản, giữ gìn cơ sở vật chất hiện có của nhà trường, duy trì trường chuẩn Quốc gia.
- Phối hợp với Ban Quản lý dụ án Quận Long Biên và nhà thầu; giám sát chất lượng và tiến độ thực hiện công trình cải tạo, xây dựng trường theo Quiyeets định và tổng thiết kế được duyệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh,
4.2. Sách và thiết bị dạy học:
- Quản lý, kiểm soát và hướng dẫn sử dụng tài liệu tham khảo, bổ trợ ở các lớp để đảm bảo có hiệu quả. Tham khảo Bộ tài liệu “Học Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực” trong dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới; Bộ tài liệu “Sống đẹp” trong dạy Hoạt động ngoài giờ chính khóa.
- Tăng cường việc sử dụng đồ dùng dạy học trong các tiết học một cách thiết thực và hiệu quả.
- Quan tâm đầu tư xây dựng thư viện, quản lý tốt hoạt động thư viện; giữ vững danh hiệu Thư viện Tiên tiến.
- Hồ sơ phục vụ hoạt động giáo dục trong trường theo điều 30 Điều lệ trường tiểu học. Thực hiện ứng dụng CNTT (sổ điểm điện tử) và tích hợp dùng chung sổ chủ nhiệm với sổ theo dõi chất lượng HS.
- Thường xuyên phối hợp với UBND phường rà soát, bổ sung các tiêu chuẩn PCGDTH mức độ 3.
- Sử dụng, bảo quản và khai thác hiệu quả các trang thiết bị hiện có: máy tính, máy chiếu, projector ở các phòng học (thực hiện từng phần của mô hình trường học điện tử)
- Quan tâm công tác tổ chức giới thiệu sách, hướng dẫn học sinh viết thu hoạch những điều học được, cảm nhận được từ sách.
- Tạo điều kiện về kinh phí, thời gian cho 100% CB-GV-NV tham gia bồi dưỡng sử dụng các phần mềm trong giảng dạy và quản lí; bảo dưỡng máy tính, máy in…
- BGH, GVCN kết hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh phát động phong trào “Góp một cuốn sách để được đọc nghìn cuốn sách hay” tặng sách cho thư viện.
- Tặng SGK cho học sinh diện chính sách trước ngày khai giảng: 5/9/2016. Xây dựng tủ sách giáo khoa dùng chung cho học sinh.
- Chỉ phát hành các loại sách tham khảo được Phòng GD& ĐT cho phép.
- Sắp xếp Thời khóa biểu hợp lý; mỗi lớp 1 tiết đọc sách thư viện/tuần; thực hiện quy định về vở (CV299/SGD-ĐT). Tổ chức cho học sinh để sách, vở và đồ dùng học tập tại lớp.
- Bổ sung theo kế hoạch đầu tư của Phòng GD-ĐT. Trường tự bổ sung: theo đề xuất của giáo viên; không mua sắm các thiết bị đắt tiền, hiệu quả sử dụng thấp.
- Tiếp tục đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học thông qua các hoạt động làm mới, cải tiến, sửa chữa đồ dùng dạy học. Quan tâm việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của viên chức phụ trách thiết bị dạy
4.3. Khung cảnh sư phạm, bảo vệ tài sản:
- Duy trì và tổ chức tốt hoạt động lao động tổng vệ sinh cuối tuần, chăm sóc công trình măng non - đánh giá thi đua.
- Giao tài sản đến từng lớp và từng CB-GV-NV. Kiểm tra, đánh giá kết quả bảo quản, sử dụng trang thiết bị, đồ dùng dạy học: 1lần/ tháng.
4.4.Kiểm định chất lượng giáo dục:
- Kiện toàn Hội đồng Kiểm định, huy động lực lượng giáo viên toàn trường tham gia, thực hiện tự đánh giá theo quy định .
- Nhà trường thông báo kết quả tự kiểm định tới toàn thể CB-GV-NV, địa phương - xác nhận chất lượng giáo dục của trường; lấy đó làm điều kiện tham mưu với các cấp lãnh đạo tiếp tục đầu tư giúp đỡ nhà trường.
- Sắp xếp kinh phí cho công tác kiểm định: thực hiện theo Quy chế chi tiêu nội bộ (50.000đ/người/ ngày làm việc ngoài giờ)
5. Quản lý tài chính, thực hiện thu – chi theo quy định:
- Xây dựng và thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ. Thực hiện “Ba công khai” trong trường học:
- Thực hiện thu các khoản đầu năm và sử dụng các khoản thu theo đúng các văn bản hướng dẫn:
+ Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐND ngày 01/8/2016 của HĐND Thành phố Hà Nội về việc quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập năm học 2016-2017.
+ Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập của Thành phố Hà Nội.
+ Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011 của Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
+ Công văn số 3026/SGD&ĐT-KHTC ngày 10/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu chi đầu năm học 2016-2017;
+ Công văn số 1611/UBND- PGD&ĐT ngày 01/9/2016 về việc thống nhất các khoản thu khác của các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trên địa bàn quận Long Biên năm học 2016-2017;
+ Căn cứ công văn số 1630/UBND-PGD&ĐT ngày 05/9/2016 về việc tăng cường công tác quản lý thu chi đầu năm học 2016-2017;
- Thực hiện công khai theo thông tư 09/2009/TT-BGD&ĐT ngày 07/5/2009 của Bộ GD-ĐT Ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.
6. Ứng dụng CNTT - SKKN
- Mở rộng triển khai các phần mềm trong quản lý giáo dục và hoạt động dạy - học, chống tình trạng dạy chay, học chay.
- Sử dụng phần mềm quản lý trường học tích hợp sổ liên lạc điện tử.
- Thực hiện thông tin báo cáo theo định kỳ: Các bộ phận cập nhật thông tin 3 lần/ngày trên cổng Thông tin điện tử và trên Email công vụ, xử lý kịp thời các thông tin liên quan hoặc thông tin kịp thời các vụ việc đặc biệt đột xuất về Phòng GD&ĐT….
- Phổ biến các SKKN có chất lượng tốt. CBGVNV đăng kí đề tài từ đầu năm học; hoàn thành đề cương SKKN tháng 3/2017; xét duyệt cấp trường 4/2017.
7. Công tác phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ học sinh:
- Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy hiệu quả cuộc vận động về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “ Xây dựng Nhà trường văn hóa, Nhà giáo mẫu mực, Học sinh thanh lịch”; chú trọng các hoạt động ngoại khóa.
- Thực hiện Kế hoạch số 267/KH-UBND ngày 30/8/2016 của UBND quận về việc thực hiện trật tự văn minh đô thị, an toàn thực phẩm trong các trường học trên địa bàn quận Long Biên năm học 2016-2017...
+ Hiệu trưởng phối hợp BCH Công đoàn xây dựng chuẩn mực của CBGVNV với nội dung “nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” và thực hiện trật tự văn minh đô thị, an toàn thực phẩm . Mỗi CBGVNV đăng kí ít nhất 01 nội dung làm theo Bác. BGH theo dõi, đánh giá hàng tháng.
+ BGH, BCHCĐ xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả quy chế làm việc, quy chế dân chủ của đơn vị.
+ Tăng cường giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục: BGH, GVCN, TPT, CMHS phối hợp thực hiện.
+ Đẩy mạnh việc xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp; đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ cho giáo viên và học sinh: BGH, BCH CĐ, Chi đoàn, TPT, GVCN.
+ Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống, tuyên truyền giáo dục về lịch sử địa phương, đặc biệt truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến; của Quận Long Biên sau hơn 13 năm xây dựng và trưởng thành: BGH, Chi đoàn, TPT, GVCN, GV TD, GVMT, GVÂN và mời các đ/c cán bộ tuyên giáo của phường... tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề, giao lưu với học sinh toàn trường.
+ Tổ chức Lễ khai giảng năm học mới gọn, nhẹ, vui tươi; lễ ra trường cho HS hoàn thành chương trình Tiểu học, mang dấu ấn tốt đẹp: Nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp, trường phối hợp thực hiện.
+ Tổ chức các hoạt động kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm: HĐTĐKT thực hiện.
8. Công tác thi đua khen thưởng:
- BGH phối hợp với công đoàn xây dựng và triển khai kế hoạch TĐKT (tiêu chuẩn thi đua, mức khen thưởng không trái Luật TĐKT và QC CTNB).
- Công đoàn tổ chức cho CBGVNV, tổ CM ... xây dựng KH chỉ tiêu, biện pháp thi đua của cá nhân, của tổ và của trường.
- Thực hiện đánh giá GV căn cứ vào chất lượng, hiệu quả của lớp, học sinh, của phong trào do giáo viên phụ trách…
- Thường xuyên thực hiện giới thiệu gương điển hình tiên tiến của trường để khích lệ, động viên phong trào thi đua.
- Thông báo đến CMHS những điều giáo viên không được làm để cùng giám sát...
- Cha mẹ học sinh: Gương mẫu trong sinh hoạt để học sinh noi theo. Tham gia giáo dục, tạo môi trường tại gia đình cho học sinh học tập. Tham gia đánh giá HS theo hướng dẫn tại Thông tư 30/TT-BGDĐT
III. LỘ TRÌNH THỰC HIỆN (Có biểu kèm theo)
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN (Theo quy chế chi tiêu nội bộ của trường)
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu:
- Cung cấp và tổ chức cho giáo viên học tập các văn bản chỉ đạo của cấp trên, xây dựng và đưa vào thực hiện QCCM ngay từ đầu năm học.
- Tổ chức cho GV khối 1 kí cam kết không dạy trước chương trình; lưu ý các vấn đề khi dạy học; Cách đánh giá học sinh lớp 1; Tăng cường rèn tư thế ngồi, cách cầm bút, sắp xếp đồ dùng sách vở, treo cặp sách…
- Phân công CM: GV lớp 1 phải đạt chuẩn nghề nghiệp từ khá trở lên.
- Tăng cường kiểm tra việc thực hiện chương trình, TKB và kế hoạch dạy học trong tiết, trong ngày của GV.
- Tạo điều kiện và giao quyền cho GV chủ động vận dụng “phương pháp Bàn tay nặn bột” ở mức độ phù hợp. GV được chủ động bố trí thời gian hợp lý để hướng dẫn HS học tập.
- Tuyên truyền tới CMHS, tập huấn cho 100% GV về cách đánh giá học sinh theo Thông tư 30/TT-BGDĐT (và thông tư sửa đổi của Bộ GD&ĐT)
- Quản lý việc ra đề, tổ chức kiểm tra, đánh giá HS. Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho HS lớp 5 theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.
- Phân công cán bộ y tế, GV, CMHS phối hợp kiểm tra thường xuyên; đảm bảo ATVSTP ; Thực hiện các quy định về nếp ăn, ngủ cho học sinh bán trú.
- Kiện toàn và cập nhật hồ sơ sổ sách quản lý; Thông tin kịp thời các vụ việc đặc biệt đột xuất về Phòng GD&ĐT. Mở mạng ít nhất 3 lần/ngày cập nhật thông tin.
- Hiệu trưởng: xây dựng dự thảo kế hoạch năm học, gửi đến tất cả CB, GV, NV để lấy ý kiến góp ý; thông qua hội nghị cán bộ viên chức. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của tập thể, Hiệu trưởng hoàn chỉnh kế hoạch sẽ ban hành và phổ biến rộng rãi đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, Ban đại diện cha mẹ học sinh ... Tổ chức tự kiểm định chất lượng giáo dục của trường.
- Phó Hiệu trưởng: căn cứ vào kế hoạch năm của nhà trường, xây dựng kế hoạch chuyên môn và các kế hoạch khác (theo nhiệm vụ được phân công) phù hợp trong từng thời gian của đơn vị; đồng thời tổ chức triển khai đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ, đề xuất, kiến nghị những biện pháp cụ thể.
2. Các tổ chức đoàn thể:
- Các đoàn thể, các bộ phận, các tổ: dựa trên cơ sở kế hoạch chung của trường, cụ thể hóa vào việc xây dựng kế hoạch đối với các đoàn thể, các tổ và phổ biến đến các thành viên.
- Các tổ chuyên môn căn cứ kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác của tổ. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng tháng, quý, học kỳ. Chỉ đạo, đánh giá, đề xuất các biện pháp để thực hiện kế hoạch của tổ, thành viên.
3. Cán bộ giáo viên, nhân viên:
- Tất cả CB, GV, NV bám sát vào kế hoạch của tổ để xây dựng kế hoạch cá nhân theo nhiệm vụ được phân công. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng tháng, học kỳ, năm học. Đề xuất các biện pháp để thực hiện kế hoạch của tổ.
- Trong quá trình thực hiện, cần bổ sung kịp thời những công việc phát sinh theo tình hình thực tế.
- Văn phòng: có đủ và cập nhật hồ sơ theo dõi, xử lí công văn đi, đến (theo đường văn phòng, bưu điện, mạng..); thực hiện lưu công văn báo cáo và các hồ sơ khác của đơn vị đảm bảo khoa học, đầy đủ.
- GVCN: Giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh”. Tư vấn, phối hợp với cha mẹ học sinh tạo điều kiện cho con em được tham gia các chương trình rèn kĩ năng sống. Rèn nề nếp chào hỏi và ý thức giữ vệ sinh chung.
- TPT, GVCN phối hợp với CMHS: tổ chức cho học sinh tham quan các di tích lịch sử ở địa phương (tháng 10/2016), trong Thành phố: (tháng 12/2016 và tháng 4/2017).
- TPT, YT, GVCN thực hiện đổi mới nội dung giờ sinh hoạt tập thể, tiết chào cờ; phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”, tham gia chuyên mục “Chúng em viết về chúng em” do Tạp chí Giáo dục Thủ Đô tổ chức.
- GVCN, CBYT: tuyên truyền về công tác BHYT, đảm bảo quyền lợi cho học sinh.
- CBYT + GVCN: phối hợp với cơ quan y tế tổ chức khám bệnh định kì 100% HS; phối hợp với CMHS quan tâm đến đối tượng HS phải chữa bệnh thường xuyên; súc miệng dung dịch Natri Flour 0,02% hàng tuần.
- CBYT: tăng cường tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo mùa, phòng chống tai nạn thương tích.
- TPT, YT, GV trực: Quản lí tốt học sinh trong giờ chơi.
- TPT, YT, GVCN: Thông qua công tác tuyên truyền về quyền và bổn phận trẻ em, về kiến thức chăm sóc sức khoẻ... giáo dục kĩ năng sống cho HS.
- Tổng phụ trách: Tổ chức thực hiện kế hoạch công tác Đội và phong trào thiếu nhi, tuyên truyền giáo dục ATGT cho học sinh vào giờ chào cờ 12/9/2016. GVCN giáo dục lồng ghép qua các môn học đặc biệt là môn đạo đức và HĐTT. Xây dựng góc tuyên truyền ATGT..
4. Phân công ra đề kiểm tra để xây dựng ngân hàng đề (phụ lục 3)
- KTĐK tất cả các GV tham gia giảng dạy đều ra đề (đúng chuẩn kiến thức kĩ năng; áp dụng ma trận đề). Khảo sát học sinh có thành tích nổi bật trong quá trình học tập, rèn luyện các đ/c GV phụ trách ra đề và nộp về BGH để xây dựng ngân hàng đề. Đ/c Hiệu phó có trách nhiệm ra đề chính thức, bảo quản đề; tổ chức kiểm tra, chấm chữa, vào điểm đúng quy chế.
Trên đây là kế hoạch năm học 2016-2017 của trường Tiểu học Giang Biên. Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên hãy nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học có vướng mắc, phát sinh, các bộ phận, cá nhân cần bàn bạc, trao đổi, báo cáo kịp thời để thống nhất cùng thực hiện./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT: để b/c
- CBGVNV trong Trường: để t/h
- BCHCĐ, Ban ĐDCMHS: để p/h.
- Lưu VP.
|
HIỆU TRƯỞNG
Hứa Thị Thu Huyền
|
Phụ lục 1:
CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU NĂM HỌC 2016 - 2017
TT
|
Tên tiêu chí
|
Điểm
|
Chỉ tiêu
|
Chỉ tiêu cụ thể
|
I
|
Công tác chuyên môn của cấp học
|
20
|
18
|
Xếp loại Tốt
|
1
|
Giáo dục đạo đức
|
4
|
4
|
-Duy trì sĩ số, không có học sinh bỏ học,
-Huy động 100% trẻ 6 tuổi ra lớp,
-100% học sinh học đúng độ tuổi.
- 100% học sinh học 2 buổi/ngày, đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện.
-80% HS xếp loại:Đạt tốt và 20% học sinh xếp loại: Đạt về năng lực, phẩm chất.
|
|
- Có kế hoạch và tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh sát với nhiệm vụ năm học và thực tế nhà trường.
|
1
|
1
|
- Có kết quả xếp loại phẩm chất và năng lực bằng mức bình quân của Quận trở lên
|
1
|
1
|
- Hồ sơ theo dõi sự tiến bộ và thực hiện các biện pháp giáo dục, giúp đỡ HS khuyết tật (0.5đ) học sinh tự kỷ (0.5đ) đúng quy định.
|
1
|
1
|
- Thực hiện tốt việc phòng chống bạo lực học đường, không có hiện tượng học sinh đánh nhau trong và ngoài nhà trường
|
1
|
1
|
2
|
Chất lượng học sinh
|
6
|
6
|
- 65% HS được khen thưởng hoàn thành Xuất sắc nội dung các môn học và rèn luyện.
- 30% HS được khen từng mặt.
- Vượt mức kế hoạch đề ra.
|
|
Chất lượng đại trà đảm bảo đạt kế hoạch đề ra
|
4
|
4
|
- Với các trường hạng 1,TTXS, CLC, Lộ trình CLC: vượt mức kế hoạch đề ra (1đ); vượt mức TB Quận (1đ)
- Với các trường còn lại: vượt mức kế hoạch đề ra dưới 5% (1đ), từ 5% trở lên (2đ)
|
2
|
1
|
3
|
Chất lượng của GV
|
10
|
9,5
|
-100% GV nắm vững, chủ động thực hiện phân phối chương trình, xây dựng kế hoạch dạy học và thực hiện các yêu cầu đổi mới dạy học.
- Mỗi GV có ít nhất 02 đồ dùng dạy học tự làm/năm; sử dụng thường xuyên, hiệu quả thiết bị, đồ dùng có sẵn.
- Tổ chức ít nhất 25 chuyên đề cấp trường ở các môn còn băn khoăn, đăng ký 01 chuyên đề cấp quận.
- Mỗi GV dự giờ đồng nghiệp ít nhất 18 tiết trong đó có 01 tiết Tiếng Việt.
- 100% GV thực hiện đúng quy định về kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS theo TT30/2014 và TT22/2016 của Bộ GD&ĐT. Đánh giá HS khuyết tật theo TT39/2009/TT-BGD-ĐT.
|
3.1
|
Chất lượng đại trà
|
5
|
5
|
|
100% CB, GV thực hiện tốt quy chế chuyên môn, hồ sơ đầy đủ, ghi chép cập nhật
|
1
|
1
|
100% GV cập nhật theo dõi, đánh giá HS đúng tiến độ (01 GV chậm tiến độ trừ 0,5đ)
|
1
|
1
|
100% GV thực hiện đổi mới PPDH và đánh giá HS theo đúng TT 30/2014 (sửa đổi) đạt hiệu quả
|
1
|
1
|
100% các tiết dạy do Phòng GD&ĐT và CTV thanh tra dự giờ được xếp loại từ khá trở lên
|
0,5
|
0,5
|
Ra đề KTĐK bám sát ma trận đề, bám sát chuẩn KT-KN, đủ nội dung
|
0,5
|
0,5
|
100% GV đăng ký sử dụng ĐDDH thường xuyên, hiệu quả; theo dõi số tiết sử dụng ĐDDH (0,5đ); hồ sơ phòng đồ dùng đầy đủ, có chất lượng (0,5đ).
|
1
|
1
|
3.2
|
Kết quả thi giáo viên dạy giỏi và thi giáo viên dạy giỏi chuyên đề HĐGDNGCK.
|
5
|
4,5
|
-100% GV thi GV dạy giỏi cấp trường.
- 02 GV thi GVDG cấp quận
(có 01 GV đạt giải ba cấp Quận)
|
|
Xây dựng kế hoạch, thành lập BCĐ, BGK hội thi GVG cấp trường; tổ chức hiệu quả hội thi GVG cấp trường
|
2
|
2
|
Tham gia dự thi các đợt thi GVG cấp Quận ở các khối, môn do Quận tổ chức hiệu quả (100% GVG dự thi GVG cấp Quận được công nhận GVG cấp Quận)
|
2
|
2
|
100% GV dự thi đủ điều kiện công nhận GVG Quận, trong đó có GV đạt giải cấp Quận (Nhất: 1đ; Nhì: 0,75đ; Ba: 0,5đ)
|
1
|
0,5
|
II
|
Công tác kiểm tra nội bộ
|
5
|
5
|
Xếp loại Xuất sắc
|
1
|
XD kế hoạch kiểm tra nội bộ, trường học đủ nội dung rõ ràng, khoa học đúng quy định .
|
1
|
1
|
-Kiểm tra toàn diện GV: 30%
- Dự giờ, đánh giá tiết dạy:100% GV
- Hàng tuần thực hiện đúng, đủ hoặc điều chỉnh kế hoạch đề ra
- Kiểm tra sử dụng bảo quản đồ dùng dạy học, CSVC, công tác tuyển sinh: 2 lần/năm.
- Kiểm tra các hoạt động theo kế hoạch kiểm tra nội bộ.
|
2
|
Thành lập ban Kiểm tra và phân công nhiệm vụ các thành viên trong ban kiểm tra
|
0,5
|
0,5
|
3
|
Công khai kế hoạch, kết quả kiểm tra nội bộ nhà trường hàng tháng tại phòng hội đồng nhà trường
|
1
|
1
|
4
|
Hàng tháng thực hiện đúng hoặc điều chỉnh hợp lý kế hoạch đề ra, lưu đầy đủ hồ sơ kiểm tra
|
0,5
|
0,5
|
5
|
Báo cáo đầy đủ, chính xác kết quả kiểm tra nội bộ hàng tháng về PGD trong sơ kết công tác tháng
|
0,5
|
0,5
|
6
|
Có biện pháp khắc phục kịp thời các tồn tại , vướng mắc trong quá trình kiểm tra
|
0,5
|
0,5
|
7
|
Báo cáo sơ kết và tổng kết công tác kiểm tra nội bộ đúng thời gian quy định . Báo cáo kịp thời các việc đột xuất
|
0,5
|
0,5
|
8
|
Xử lý, giải quyết kịp thời khi có vụ việc xảy ra, không để xảy ra đơn thư vượt cấp
|
0,5
|
0,5
|
III
|
Công tác ƯDCNTT:
|
5
|
3,75
|
Xếp loại Khá
|
1
|
XD kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ về CNTT, thi bài giảng E-learning bám sát nhiệm vụ năm học, thực tế
|
1
|
1
|
-Mỗi GV có ít nhất 2 bài giảng điện tử/năm; 01 bài giảng E-learning, sử dụng trong giảng dạy và xây dựng kho học liệu dùng chung cho các môn học.
-100% GV biết khai thác và sử dụng CNTT trong giảng dạy.
- 90% các tiết thi GVDG, chuyên đề yêu cầu sử dụng giáo án điện tử.
- Có bài giảng E-learning đạt giải ba cấp quận.
- Có HS thi Tin học trẻ đạt giải thi Tin học trẻ cấp Quận.
|
2
|
100% GV có ƯDCNTT trong giảng dạy (0,5); tham gia diễn đàn trường học kết nối đầy đủ, đúng kế hoạch (0,5)
|
1
|
1
|
3
|
Thực hiện hiệu quả mô hình trường học điện tử hoặc một phần mô hình trường học điện tử. Khai thác hiệu quả cổng thông tin điện tử của nhà trường, các thư mục trên cổng thông tin được cập nhật đầy đủ, thường xuyên
|
1
|
1
|
4
|
Có bài giảng E-learning, sản phẩm công nghệ thông tin đạt giải cấp Thành phố (Nhất: 1,5đ; Nhì: 1,25đ; Ba:1đ); đạt giải cấp Quận (Nhất:0,75đ, Nhì: 0,5đ, giải Ba: 0,25đ)
|
1,5
|
0,25
|
5
|
Có HS thi Tin học trẻ của Quận (0,25đ), đạt giải (0,5đ)
|
0,5
|
0,5
|
IV
|
Công tác thư viện
|
5
|
4,75
|
Xếp loại Tốt
|
1
|
Xây dựng kế hoạch hoạt động thư viện cụ thể, chi tiết bám sát nhiệm vụ của năm học
|
1
|
1
|
-Giữ vững danh hiệu Thư viện Tiên tiến
-Tăng cường sách, tài liệu cho tư viện: 15-20 triệu.
-Tổ chức bảo quản và sử dụng thiết bị dạy học có hiệu quả.
-Mua bổ sung đồ dùng dạy học, thay thế linh kiện máy chiếu, máy tính bị hỏng: 20-30 triệu đồng
|
2
|
Hàng tháng tổ các hoạt động giới thiệu sách đúng chủ đề, hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả
|
1
|
1
|
3
|
Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu sách và viết thu hoạch trong học sinh hiệu quả, chất lượng
|
1
|
1
|
4
|
Hàng năm đầu tư ngân sách cho công tác thư viện trường học hiệu quả đúng quy định
|
0,5
|
0,5
|
5
|
Kết quả hoạt động công tác thư viện trường học (xuất sắc: 1,5đ; tiên tiến: 1,25đ, đạt chuẩn: 1đ)
|
1,5
|
1,25
|
V
|
Công tác viết SKKN
|
5
|
4,5
|
Xếp loại Tốt
|
1
|
Xây dựng kế hoạch công tác SKKN cụ thể, chi tiết, sát nhiệm vụ năm học và tình hình nhà trường
|
0,5
|
0,5
|
-Mỗi CB-GVNV có một đổi mới hoạch SKKN trong quản lý và dạy học.
-SKKN cấp trường: 26
-SKKN ấp Quận: 20
-SKKN cấp Thành phố: 04
-Phổ biến SKKN để đồng nghiệp học tập.
|
2
|
Triển khai các chuyên đề phố biến các SKKN tiên tiến phục vụ hiệu quả công tác quản lý, dạy và học, lưu đủ minh chứng triển khai
|
0,5
|
0,5
|
3
|
Triển khai hướng dẫn CBGVNV đăng ký đề tài, viết SKKN đúng quy trình, đúng thời gian
|
0,5
|
0,5
|
4
|
Thành lập hội đồng khoa học chấm SKKN cấp trường đầy đủ, đúng quy trình, hiệu quả.
|
0,5
|
0,5
|
5
|
Nộp SKKN về Phòng GD&ĐT đúng thời gian (0,25đ); đúng quy định về thể thức, nội dung (0,25đ); khớp số lượng (0,25đ), khớp lĩnh vực đề tài (0,25đ)
|
1
|
1
|
6
|
Phong trào viết và đúc rút SKKN (điểm phong trào và điểm chất lượng):
Xếp loại Xuất sắc: 2đ, Tốt: 1,75đ; Khá 1,5đ, TB:1đ
|
2
|
1,5
|
VI
|
Công tác xây dựng THTT - HSTC
|
8
|
7
|
Xếp loại Tốt
|
1
|
Xây dựng kế hoạch công tác Y tế học đường, phòng chống TNTT sát nhiệm vụ năm học và thực tế nhà trường
|
1
|
1
|
-100% GV nắm vững kỹ năng phòng chống các loại dịch bệnh.
-100% GV thực hiện tốt phòng chống tai nạn thương tích, giáo dục an toàn giao thông.
-HKPĐ: Có HS đạt giải cấp quận.
- Thi giai điệu tuổi hồng cấp quận: Đạt giải ba
- Phấn đấu danh hiệu “Trường học an toàn, phòng chống tai nận thương tích’ và “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”
|
2
|
Thực hiện tốt công tác an toàn, an ninh trường học (0,5đ) và VSATTP, không xảy ra ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh trong nhà trường (0,5đ)
|
1
|
1
|
3
|
Xây dựng trường học sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn. Khu vệ sinh chung của nhà trường luôn luôn sạch sẽ, không có mùi hôi (mỗi lần vi phạm trừ 0,25đ)
|
1
|
1
|
4
|
Các lớp học không để thùng chứa rác và dụng cụ vệ sinh (0,5đ). Học sinh có ý thức bỏ rác đúng nơi quy định, đổ rác đúng giờ (0,5đ)
|
1
|
1
|
5
|
Xây dựng kế hoạch phổ biến GD PL, ATGT hiệu quả:
Thực hiện tốt cổng trường an toàn không ùn tắc. 100% HS đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy hoặc đi xe đạp điện (có 01 HS vi phạm trừ 0,25 điểm)
|
1
|
1
|
6
|
Tổ chức tốt HKPĐ cấp trường, có học sinh dự thi HKPĐ cấp Quận (0,25). Kết quả các cuộc thi TDTT của HS
(có giải cấp Quận: 0,25đ, cấp TP: 0,5đ, cấp QG: 0,75đ)
|
1
|
0,5
|
7
|
Phong trào “Hát và sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi”
(Có tác phẩm dự thi cấp Quận: 0,5đ; có tác phẩm dự thi cấp TP: 0,5đ)
|
1
|
1
|
8
|
Cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng”
Có tham gia dự thi cấp Quận (0,25đ) và đạt giải (0,25đ); Có tham gia dự thi cấp TP (0,25đ) và đạt giải (0,25đ).
|
1
|
0,5
|
VII
|
Công tác cán bộ
|
5
|
5
|
Xếp loại xuất sắc
|
1
|
Xây dựng kế hoạch Đào tạo bồi dưỡng CB, GV, NV bám sát khung năng lực vị trí việc làm
|
0,5
|
0,5
|
-Đào tạo, bồi dưỡng CBGV-NV theo yêu cầu khung năng lực, vị trí việc làm.
-100% CB-GV-NV có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt,
- Trên 90% có trình độ trên chuẩn.
|
2
|
Tổ chức thực hiện và tạo điều kiện cho CB-GV-NV tham gia bồi dưỡng có hiệu quả
|
0,5
|
0,5
|
3
|
Sử dụng GV theo đúng định biên, đúng chuyên môn và năng lực GV
|
0,5
|
0,5
|
4
|
Sử dụng lao động (biên chế và hợp đồng) thực hiện đúng QCDC và Luật lao động
|
0,5
|
0,5
|
5
|
100% CB-GV-NV thực hiện nghiêm túc luật pháp, các quy định của ngành
|
2
|
2
|
6
|
Hàng tháng triển khai đánh giá HT, PHT, TTCM, GVCN, GVBM, TPT, NV hiệu quả chất lượng , đủ đúng quy trình
|
0,5
|
0,5
|
7
|
Đánh giá, xếp loại CB-GV-NV và đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp đúng quy trình, khách quạn
|
0,5
|
0,5
|
VIII
|
Công tác tài chính, kế hoạch
|
5
|
5
|
Xếp loại xuất sắc
|
1
|
Có đầy đủ hồ sơ theo quy định, hồ sơ cập nhật lưu giữ khoa học
|
0,5
|
0,5
|
-Ban TTND giám sát hoạt động thu, chi tài chính của trường 2 lần/học kỳ.
-ứng dụng CNTT trong quản lý tài chính.
-Triển khai hoạt động thu chi năm học 2016-2017 theo kế hoạch chủ đạo của PhòngGD&ĐT; 100% cha mẹ học sinh được thỏa thuận, góp ý về các khoản thu chi đúng quy định.
|
2
|
Triển khai thu đúng theo quy định (lập đầy đủ các dự toán chi theo đầu việc và đúng quy định)
|
1
|
1
|
3
|
Triển khai chi đúng theo quy định
|
0,5
|
0,5
|
4
|
Công khai dân chủ trong xây dựng và thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện đúng quy trình và các nội dụng công khai tài chính theo thông tư 21
|
0,5
|
0,5
|
5
|
Triển khai công tác xã hội hóa, thu thoả thuận đúng và đủ quy trình
|
1
|
1
|
6
|
Sử dụng hiệu quả các nguồn XHH và các khoản thu thỏa thuận
|
0,5
|
0,5
|
7
|
ƯDCNTT trong quản lý tài chính
|
0,5
|
0,5
|
8
|
Chế độ thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác
|
0,5
|
0,5
|
IX
|
Công tác quản lý tài sản
|
5
|
5
|
Xếp loại Xuất sắc
|
1
|
Có đủ hồ sơ quản lý tài sản theo quy định
|
2
|
2
|
-Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài sản
-Tài sản được giao cho các bộ phận, cá nhân sử dụng và bảo quản.
|
2
|
Rõ nội quy, quy trình, phân công rõ người quản lý
|
1
|
1
|
3
|
Khai thác có hiệu quả nâng cao chất lượng
|
1
|
1
|
4
|
ƯDCNTT trong quản lý tài sản
|
1
|
1
|
X
|
Công tác xây dựng, duy trì trường CQG
|
5
|
5
|
Xếp loại xuất sắc
|
1
|
Có kế hoạch xây dựng và duy trì các tiêu chí trường chuẩn quốc gia
|
1
|
1
|
-100% CB-GV-NV có ý thức duy trì các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia
|
2
|
- Được công nhận mới CQG: 4đ
- XD và duy trì 5 tiêu chí đạt CGQ: 4đ
(Mỗi tiêu chí không duy trì được trừ 0,5đ)
- Chưa đạt CQG: 3,5đ
|
4
|
4
|
XI
|
Công tác tuyển sinh và kiểm định chất lượng
|
5
|
5
|
Xếp loại xuất sắc
|
1
|
Xây dựng kế hoạch tự kiểm định chất lượng sát tình hình nhà trường
|
1
|
1
|
-100% CB -GV-NV tham gia thu thập minh chứng phục vụ cho công tác kiểm định chất lượng.
- Hội đồng tự đánh giá tực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công.
|
2
|
Báo cáo tự đánh giá của nhà trường đúng thể thức, nội dung, thời gian theo quy định
|
1
|
1
|
3
|
Thực hiện tự kiểm định, lưu đủ hồ sơ minh chứng theo các tiêu chuẩn
|
1
|
1
|
4
|
Công tác điều tra số liệu tuyển sinh chính xác, xây dựng kế hoạch tuyển sinh phù hợp tình hình thực tế nhà trường
|
0,5
|
0,5
|
5
|
Thực hiện tốt công tác tuyên truyền tuyển sinh đầu cấp
|
0,5
|
0,5
|
6
|
-Thực hiện tuyển sinh đúng chỉ tiêu, đúng kế hoạch xây dựng.
|
0,5
|
0,5
|
7
|
Đảm bảo sự đồng đều về sĩ số học sinh giữa các lớp
|
0,5
|
0,5
|
XII
|
Công tác quản lý
|
10
|
9
|
Xếp loại Tốt
|
1
|
Xây dựng hệ thống văn bản đủ, đúng quy định
|
2
|
2
|
-BGH gương mẫu, đi đầu trong các PT hoạt động.
-Xây dựng kế hoạch và điều hành thực hiện kế hoạch hiệu quả.
- 15 chỉ tiêu tốt, trong đó 08 chỉ tiêu xếp loại XS
|
2
|
Điều hành hiệu quả theo kế hoạch (BGH xếp loại xuất sắc 2đ, Tốt 1,75đ, Hoàn thành nhiệm vụ 1,5đ)
|
2
|
1,75
|
3
|
Hoạt động toàn diện:
- 15 chỉ tiêu tốt, có ít nhất 7 chỉ tiêu xuất sắc: 2đ
- 15 chỉ tiêu tốt, có ít nhất 6 chỉ tiêu xuất sắc: 1,75đ
- 15 chỉ tiêu tốt, có ít nhất 5 chỉ tiêu xuất sắc: 1,5đ
- Các mức còn lại: 1 điểm
|
2
|
1,75
|
4
|
Tham gia thí điểm các phương pháp dạy học mới (VNEN 0,5đ; BTNB 0,5đ; Dạy MT theo PP mới 0,5đ).
|
1,5
|
1
|
5
|
Vai trò nêu gương của lãnh đạo được tập thể công nhận
|
1
|
1
|
6
|
Thực hiện chế độ thông tin báo cáo đầy đủ, đúng quy định (chậm, sai nhiều trừ 0,25điểm/loại/lần)
|
1,5
|
1,5
|
XIII
|
Thực hiện các cuộc vận động và công tác công đoàn
|
5
|
5
|
Xếp loại xuất sắc
|
1
|
XD đầy đủ kế hoạch triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động
|
0,5
|
0,5
|
-Duy trì mô hình cổng trường ‘Sáng- xanh- sạch, đẹp- an toàn”
-Công đoàn giữ vững danh hiệu Công đoàn Vững mạnh Xuất sắc.
|
2
|
Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn quy phạm pháp luật, các quy định của ngành
|
0,5
|
0,5
|
3
|
Xây dựng QC phối hợp giữa Chính quyền và Công đoàn
|
0,5
|
0,5
|
4
|
Chỉ đạo hoạt động của ban TTND đúng quy định
|
0,5
|
0,5
|
5
|
Tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động:
- Phát động, sơ kết các đợt, năm theo quy định (0,5đ)
- Có gương điển hình trong các phong trào thi đua các cuộc vận động được giới thiệu về Ngành và Quận (0,5đ)
|
1
|
1
|
6
|
XD tổ chức công đoàn vững mạnh
Công đoàn VM: 2 điểm
Công đoàn Khá: 1,75 điểm
Công đoàn TB: 1,5 điểm
|
2
|
2
|
XIV
|
Công tác Đoàn - Đội – Hội
|
5
|
4,75
|
Xếp loại Tốt
|
1
|
Xây dựng đầy đủ các kế hoạch, chương trình công tác Đoàn , Đội , Hội
|
1
|
1
|
-Liên đội giữ vững danh hiệu :Liên đội mạnh cấp quận.
- Hoạt động Chữ Thập đỏ: Xuất sắc cấp Thành phố.
|
2
|
Triển khai đầy đủ, đúng chương trình, kế hoạch xây dựng, lưu đầy đủ hồ sơ
|
1
|
1
|
3
|
Kết quả Công tác Đoàn - Đội
( Xuất sắc: 2, Tốt: 1,75. Khá: 1,5)
|
2
|
1,75
|
4
|
Công tác phối hợp giữa nhà trường với Hội cha mẹ HS có tác dụng thúc đẩy giáo dục toàn diện và dư luận tốt
|
1
|
1
|
XV
|
Công tác văn phòng - Pháp chế -Thi đua khen thưởng
|
7
|
7
|
Xếp loại Xuất sắc
|
1
|
Xây dựng quy chế, ban hành đầy đủ kế hoạch công tác VTLT năm học 2016-2017
|
0,5
|
0,5
|
- Thực hiện hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.
- Tổ chức thực hiện tốt 100% các phong trào thi đua trong nhà trường đúng quy trình.
|
2
|
Các văn bản ban hành của nhà trường đúng quy trình và quy định về thể thức theo thông tư 01/2011/TT- BNV
|
1
|
1
|
3
|
Ban hành danh mục hồ sơ hiện hành, thực hiện công tác lập hồ sơ, lưu hồ sơ đúng thông tư 04/2013/TT- BNV
|
1
|
1
|
4
|
Có sổ đăng ký công văn đi, đến đầy đủ, quản lý con dấu đúng quy định
|
0,5
|
0,5
|
5
|
Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra VTLT tại đơn vị theo kế hoạch đã xây dựng, lưu đủ biên bản
|
0,5
|
0,5
|
6
|
Xây dựng kế hoạch và tổ chức hiệu quả ngày pháp luật nước cộng hòa XHCN Việt Nam
|
0,5
|
0,5
|
7
|
Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm phòng chống tham nhũng lãng phí
|
0,5
|
0,5
|
8
|
Thực hiện đúng quy trình giải quyết các thủ tục hành chính trong nhà trường (thành lập bộ phận một cửa và đủ hồ sơ theo quy định)
|
0,5
|
0,5
|
10
|
Tổ chức thực hiện các phong trào thi đua trong nhà trường đúng quy trình
|
0,5
|
0,5
|
11
|
Tổ chức xét duyệt kết quả thi đua trong nhà trường đúng quy trình khách quan, hiệu quả
|
1
|
1
|
12
|
Gửi các văn bản đăng ký thi đua đầu năm, hồ sơ đề nghị khen thưởng đúng hướng dẫn, đúng thời gian quy định
|
0,5
|
0,5
|
A
|
CỘNG: (Từ chỉ tiêu I đến XV)
|
|
|
|
B
|
Điểm thưởng: (lấy thành tích cao nhất)
* Học sinh:
- Có học sinh cấp TP (Được công nhận, KK: 0,25đ; Ba: 0,5đ; Nhì : 0,75đ, Giải Nhất:1đ)
- Có học sinh cấp QG (Được công nhận; KK: 1,25đ; Ba: 1,5đ; Nhì: 1,75đ; Nhất: 2đ)
* Giáo viên:
- Thi GVG, GVG CĐ đạt giải cấp TP (Được công nhận, KK: 0,25đ, Ba: 0,5đ, Nhì: 0,75đ, Nhất 1đ)
- Thi sáng tác ca khúc đạt giải cấp TP (KK: 0,25đ, Ba: 0,5đ, Nhì: 0,75đ, Nhất 1đ)
- Tham gia làm điểm các hoạt động (Quận: 0,5đ; TP: 0,75đ; QG: 1đ)
- Tham gia đánh giá ngoài (KĐCL GD): 0,5đ
- Có GV, tập thể đạt giải TDTT, văn nghệ cấp Quận (0,25đ), cấp TP (0,5đ)
|
|
|
|
|
TỔNG CỘNG: (A + B)
|
100
|
93,75
|
Xếp loại Tốt
|
Tổng hợp:
- Các chỉ tiêu xếp loại Xuất sắc: 08
- Các chỉ tiêu xếp loại Tốt: 06
- Các chỉ tiêu xếp loại Khá: 01
Trường tự xếp loại: Tốt
CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN HIỆU TRƯỞNG
(ký, họ tên, đóng dấu) (ký, họ tên, đóng dấu)
Trần Thị Thanh Hương Hứa Thị Thu Huyền
Phụ lục 2:
KẾ HOẠCH DẠY HỌC 2 BUỔI/NGÀY
MÔN HỌC
|
LỚP 1
|
LỚP 2
|
LỚP 3
|
LỚP 4
|
LỚP 5
|
CĂN CỨ
|
1. Số tiết chính khóa
do Bộ GD-ĐT quy định:
|
22
|
23
|
23
|
25
|
25
|
Quyết định 16/2006/
QĐ-BGD&ĐT
|
2. Số tiết học tăng cường.
Trong đó:
|
13
|
12
|
12 + 1
|
10 + 1
|
10 + 1
|
- CV 8705/
SGD&ĐT ngày 3/9/2009
- HD dạy
2buổi/ngày của PGD 15/9/2009
|
Hướng dẫn học
|
6
|
6
|
5
|
5
|
5
|
HĐ NGCK
|
1
|
1
|
1
|
1
|
1
|
(4-3)
|
(3-3)
|
(2-1)
|
|
|
Nghệ thuật
|
3
|
2 (3-1)
|
2
|
|
|
Tăng cường ÂN,MT,TD
|
Tăng cường ÂN,MT
|
Tăng cường ÂN,MT
|
Ngoại ngữ
Tin học
|
2
|
2
|
4
Tiếng Anh 3, DynEd
2
|
4
Tiếng Anh 4, DynEd
2
|
4
Tiếng Anh 5,
DynEd
2
|
Phonics
|
Phonics
|
3. Đọc sách Thư viện:
|
1
|
1
|
1
|
1
|
1
|
TỔNG SỐ
|
35
|
35
|
36 + 2
|
36 + 2
|
36 + 2
|
|
Phụ lục 3:
Phân công ra đề kiểm tra để xây dựng ngân hàng đề
Môn
|
Phụ trách ra đề
|
Thời gian khảo sát,
quản lý tổ chức kiểm tra
|
Toán 1-> 5
|
Hường, HươngA, Hồng Hạnh,
Nguyền Hương, Vân Anh
|
HP+TTCM:
- Tổ KTĐK cuối HKI, Cuối HKII
- Chọn HS tham gia giao lưu “sân chơi trí tuệ” cấp Quận (tự nguyện) theo kế hoạch của PGD, SGD
|
Tiếng Việt
1->5
|
Trang, Thảo, Thúy, Ngà, Út
|
Khoa, Sử-Địa (TNXH)
|
Lý, Ngà, Phan Nga
|
Tự nhiên xã hội
|
Hồng, HươngB, Thảo
|
Chữ đẹp 1->5
|
Hường, Hương A, Vân Anh
|
Đ/c HP phụ trách:
- “Hội thi cô và trò viết chữ đẹp” cấp trường
|
Tin học
|
Hậu
|
- Kiểm tra kết quả của HS qua các vòng thi, đợt khảo sát (theo khối phụ trách)
- Chọn HS tham gia thi cấp Quận T1,2/2017;
|
Tiếng Anh
|
Hiền, Thiện
|
Giải Toán
trên Internet
|
GVCN và CMHS giúp HS thi theo hướng dẫn (từ tháng 9).
|
Điền kinh,
cờ vua,
cờ tướng...
|
Nhung, Hậu
|
- Tổ chức thi đấu các môn thể thao cấp trường.
- Lựa chọn, bồi dưỡng đội tuyển, thi cấp Quận T12/2016.
|
Mĩ thuật
|
Huệ
|
- Triển lãm các bài vẽ đẹp theo tháng.
- Tổ chức thi vẽ tranh do nhà trường và cấp trên tổ chức.
|
Văn nghệ
|
Dung, Hậu, Bích Hạnh
|
- Biểu diễn vào tiết chào cờ thứ hai hàng tuần, phục vụ hội nghị, các ngày lễ kỷ niệm.
- Tham gia hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp trường, cấp quận.
|